Pages

Soliloquy

Soliloquy - (from Latin: “talking by oneself”) is a device often used in drama whereby a character speaks to himself or herself, relating his or her thoughts and feelings, thereby also sharing them with the audience.

Source: http://en.wikipedia.org/wiki/Soliloquy

1. Pinapaikot mo lang ako. Nagsasawa na ako. Mabuti pang patayin mo na lang ako. - Electric fan
2. Alam mo ba wala akong ibang hinangad kundi ang mapalapit sa iyo. Pero patuloy ang pag-iwas mo. - Ipis
3. Hala! Sige magpakasasa ka! Alam ko namang katawan ko lang ang habol mo. - Hipon
4. Ayoko na! Pag nagmamahal ako lagi na lang maraming tao ang nagagalit! Wala ba akong karapatang magmahal?!? - Gasolina
5. Hindi ko hinahangad na ipagmalaki mo na ako’y sa iyo. Ayoko ko lang naman na sa harap ng maraming tao ganun mo na lang ako itanggi. - Utot
6. Hindi lahat ng maasim may vitamin c. - Kilikili
7. Sige, batihin mo ako…. Sigeee….. BATEEEEEE!!!- Omelette
8. Pilitin mo man na alisin ako sa buhay mo, babalik at babalik ako! - Libag
9. Paano tayo makakabuo kung hindi ako papatong sa iyo? - Lego blocks
10. Wala naman ako ginagawa sa kanya. Hindi na nga ako gumagalaw dito. Ako na ang natapakan, sya pa ang galit. - Tae

No comments:

Post a Comment